Bệnh Về Gan - Viêm Gan B

Sunday, November 3, 2013

Không chỉ ở nhiều nước trên thế giới mà cả ở Việt Nam số người mắc viêm gan B ngày . Bệnh có thể xâm nhập và tấn công vào bất cứ một đối tượng nào. Do đó phòng và điều trị bệnh viêm gan B là rất cần thiết đối với mỗi người.

Điều trị bệnh viêm gan B là một điều cần thiết với bệnh nhân để hạn chế sự phát triển mới của bệnh. Tuy nhiên, với những người  mắc viêm gan B ở giai đoạn nặng việc chữa bệnh gặp nhiều khó khăn và chi phí rất tốn kém.


Một người bệnh cả nhà lo

Bệnh viêm gan B là bệnh lây truyền từ người này sang người khác qua đường máu: từ mẹ sang con, quan hệ tình dục, truyền máu, dùng chung kim tiêm… bệnh có có thể tấn công tất cả mọi người. Bởi chỉ một trầy xước nhỏ khi tiếp xúc máu với bệnh virus viêm gan B có thể tấn công vào cơ thể người.

Đối với các gia đình có một người mắc viêm gan B, mọi thói quen sinh hoạt cũng được thay đổi sao cho phù hợp với quá trình điều trị của người bệnh. Thường thì các gia đình sẽ có ý thức hơn trong việc phòng chống bệnh lây lan sang cho mình và cho người khác. Nếu các thành viêm trong gia đình có thói quen sử dụng chung dao cạo râu, bàn chải đánh răng, nhíp... sẽ không được tiếp tục sử dụng chung các vật dụng đó nữa bởi sẽ khiến cho virus gây bệnh dễ xâm nhập và tấn công vào cơ thể của người lành.

Các bác sĩ ở phòng khám 12 Kim Mã cũng chia sẻ: không chỉ người bệnh mà cả bệnh nhân viêm gan B nên chú ý tới thói quen sinh hoạt hằng ngày của mình để hạn chế sự tấn công của virus gây bệnh từ người này sang người khác.

Ngoài ra, các gia đình có người bệnh mắc viêm gan B cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng để có một sức khỏe tốt chống lại sự phát triển của virus gây bệnh.
Mắc viêm gan B mọi người không nên quá lo lắng

Bệnh viêm gan B – Chữa bệnh kiểu nhà giàu

Hiện nay trên thế giới có khoảng trên 2 tỷ người mắc viêm gan B và ở Việt Nam cứ 4 – 5 người thì có một người mắc viêm gan B. Mắc viêm gan B quá trình điều trị bệnh là rất cần thiết để khống chế sự phát triển của bệnh.

Trên thực thế không phải bệnh nhân viêm gan B cũng có điều kiện để có thể chữa khỏi bệnh được hoàn toàn. Điều này không có nghĩa là bệnh viêm gan B không có thuốc điều trị khỏi bệnh mà là do thuốc điều trị bệnh viêm gan B rất là đắt. Đối với những gia đình không có điều kiện về kinh tế việc điều trị bệnh chỉ mang tính cầm chừng chứ chưa thể điều trị bệnh khỏi một cách hoàn toàn.

Các bác sĩ ở phòng khám 12 Kim Mã cũng cho biết, quá trình điều trị bệnh viêm gan B tốn rất nhiều công sức và tốn không ít tiền. Có nhiều trường hợp bệnh nhân viêm gan B có thể là điều trị mất vài năm mà bệnh vẫn chưa khỏi, do đó gây tốn kém cho gia đình của người bệnh. Bởi vậy mà những gia đình điều kiện kinh tế khó khăn mà có người thân mắc viêm gan B, việc điều trị bệnh gặp rất nhiều khó khăn. Do vậy, mà các bác sĩ thường gọi bệnh việc điều trị bệnh viêm gan B là “chữa bệnh kiểu nhà giàu”.

Các bác sĩ ở phòng khám 12 Kim Mã cũng khuyến cáo, mọi người nên tới các cơ sở y tế tin cậy để kiểm tra sức khỏe theo định kỳ nhằm phát hiện và điều trị bệnh được kịp thời.

Điều trị viêm gan B bấm vào đây để để cập nhật thêm thông tin

0 comments:

Post a Comment