Bệnh Về Gan - Viêm Gan B

Sunday, November 3, 2013

Bệnh viêm gan B hiện nay có tốc độ lây lan nhanh ra cho cộng đồng và xã hội. Không phát hiện và điều trị bệnh kịp thời bệnh sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, trường hợp xấu nhất sẽ dẫn tới tử vong ở người bệnh. Nhiều bệnh nhân viêm gan B có thắc mắc về khả năng hồi phục bệnh sau khi điều trị bệnh viêm gan B.

Khả năng hồi phục sau khi điều trị viêm gan B

Theo các bác sĩ  cho biết, đối với bệnh nhân viêm gan B sau khi điều trị bệnh viêm gan B khả năng hồi phục bệnh lại dựa vào từng độ tuổi và đối tượng khác nhau.

Đối với người lớn, hầu hết người lớn bị nhiễm sẽ phục hồi mà không có bất kỳ vấn đề. 90% người lớn sẽ thoát khỏi virus và phục hồi mà không có bất kỳ vấn đề, 10% sẽ trở thành người mang virus mạn tính và trong một số trường hợp hiếm, một người có thể bị bệnh rất nặng và chết sau khi bị nhiễm viêm gan B.

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ em bị nhiễm bệnh nhiều khả năng sẽ trở thành người mang virus viêm gan B kinh niên trong người. Đó là lý do tại sao chúng có nguy cơ cao phát triển bệnh nhiễm trùng viêm gan B mạn tính. Trẻ em khoảng 40% sẽ thoát khỏi virus và phục hồi mà không có vấn đề, khoảng 60% sẽ trở thành người mang virus viêm gan B kinh niên trong người. Trẻ sơ sinh khoảng 90% chắc chắn sẽ trở thành người mang virus viêm gan B kinh niên, chỉ có 10% có cơ hội nhận được thoát khỏi virus.

Bởi vậy, các bác sĩ khuyến cáo, trẻ em đặc biệt là trẻ sơ sinh khi bị virus viêm gan B khả năng chuyển sang viêm gan B mạn tính là rất cao, do đó các bà mẹ trước khi mang thai nên đi tiêm phòng vacxin viêm gan B (nếu chưa tiêm) để hạn chế tối đa khả năng mẹ truyền nhiễm bệnh sang cho con trong quá trình sinh nở.
Điều trị viêm gan B sớm khả năng hồi phục cao

Những lời khuyên của bác sĩ

Bấm vào đây để cập nhật thêm thông tin

0 comments:

Post a Comment