Bệnh Về Gan - Viêm Gan B

Friday, November 1, 2013




Hiện nay trên thế giới số người mắc bệnh liên quan tới viêm gan B (VGB) ngày càng gia tăng, đặc biệt ở những nước phát triển và đang phát triển. Theo một báo cáo mới nhất hiện có khoảng 2 tỷ trên thế giới mắc VGB, trong đó có khoảng 350 triệu người tử vong do VGB. Xét nghiệm 5 hạng mục của VGB là cách giúp các bác sĩ chẩn đoán phát hiện và điều trị bệnh được kịp thời.


Đối tượng nên kiểm tra 5 hạng mục viêm gan B

Theo các bác sĩ ở phòng khám 12 Kim Mã cho biết: những đối tượng nên đi kiểm tra 5 hạng mục VGB là:

- Phụ nữ trước khi mang thai: Phụ nữ mang thai trong người có virus VGB khả năng mẹ truyền bệnh cho con là rất lớn. Do đó phụ nữ trước khi mang thai nên tới các cơ sở y tế tin cậy kiểm tra 5 hạng mục VGB tránh tình trạng mẹ mắc VGB truyền bệnh sang cho con.

- Người trước khi kết hôn: Những người chuẩn bị kết hôn nên kiểm tra xem trong cơ thể của mình có mang mầm bệnh VGB không, nếu có sẽ kịp thời điều trị và biết cách phòng tránh để bệnh không lây sang cho bạn đời.

- Người uống nhiều bia rượu: Rượu bia chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới tỷ lệ người mắc VGB tăng lên. Người uống nhiều bia rượu nguy cơ mắc VGB là rất lớn.

- Người có quan hệ tình dục không an toàn: VGB chủ yếu lây qua đường máu, khi quan hệ tình dục không có biện pháp phòng tránh nguy cơ mắc VGB là rất cao.

- Người hay tiếp xúc với máu: Người hay tiếp xúc với máu như y tá, hộ lý… có nguy cơ mắc bệnh cao. Do VGB lây qua đường máu đi vào bên trong cơ thể phá hủy chức năng gan.

- Người chưa tiêm phòng VGB: Những người chưa tim phòng VGB nguy cơ mắc bệnh, là lây truyền bệnh sang cho người khác là rất cao.

- Người bình thường: Để phòng ngừa và tránh VGB có cơ hội xâm nhập vào bên trong cơ thể, phá hủy chức năng gan, mỗi cá nhân nên đi kiểm tra 5 hạng mục VGB để phòng tránh bệnh được kịp thời.

Ngoài ra những người hay xăm mình, xiên lỗ, sử dụng chung dao cạo râu, bàn chải đánh răng, nhíp… cũng nên tới các cơ sở y tế để kiểm tra viêm gan b có xâm nhập vào bên trong cơ thể hay chưa.
kiểm tra viêm gan b
Mọi người ai cũng nên đi kiểm tra 5 hạng mục của viêm gan B

Lưu ý trước khi đi kiểm tra 5 hạng mục viêm gan B

Trước khi đi kiểm tra 5 hạng mục VGB bạn nên tránh sử dụng các loại thuốc, các đồ uống có ga, có cồn để quá trình kiểm tra cho được một kết quả chính xác nhất. Ngoài ra theo ý kiến của các bác sĩ ở phòng khám 12 Kim Mã cũng chia sẻ: kiểm tra 5 hạng mục của VGB thực sự rất cần thiết và quan trọng, mỗi người nên tới các trung tâm y tế, các bệnh viện để kiểm tra nhằm phát hiện và điều trị bệnh được kịp thời.

 Cập nhật thêm thông tin về bệnh hãy bấm Tại đây

0 comments:

Post a Comment