Bệnh Về Gan - Viêm Gan B

Friday, November 1, 2013



Viêm gan virus B là một bệnh truyền nhiễm ở người do vius viêm gan B (HBV) gây nên, một bệnh để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng là viêm gan virus B mạn tính, xơ gan, ung thư gan.

Bia rượu có thể tương tác với virus viêm gan B để tăng nguy cơ bị ung thư gan lên gấp nhiều lần. Đây là lời cảnh báo của các bác sĩ cho những bệnh nhân đã xét nghiệm có kết quả dương tính với viêm gan B.

 Bia rượu tác động viêm gan B thành ung thư gan

Viêm gan virus B là một bệnh truyền nhiễm ở người do vius viêm gan B (HBV) gây nên, một bệnh để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng là viêm gan virus B mạn tính, xơ gan, ung thư gan.
Cách lây truyền của virus viêm gan B là do sự tiếp xúc với máu và các chế phẩm của máu, các dịch tiết của cơ thể đặc biệt là tinh dịch và dịch tiết âm đạo. Do đó có 3 đường lây cơ bản là lây truyền qua đường máu, qua quan hệ tình dục và lây từ mẹ sang con đặc biệt là trong khi sinh.

Khi đã nhiễm virus viêm gan B bạn cần được sự theo dõi thường xuyên của bác sỹ. Trước hết người bệnh cần có một chế độ sinh hoạt ăn uống và làm việc hợp lý, tránh làm việc căng thẳng, nặng nhọc quá sức, ăn tăng đạm, tăng chất xơ và hoa quả, hạn chế chất béo, nên ăn thức ăn tươi, tránh các thức ăn đóng hộp, các thực phẩm ôi thiu, đặc biệt bạn phải tránh các đồ uống có cồn như rượu, bia... các thuốc gây độc cho gan như nhóm thuốc giảm đau hạ sốt, nhóm thuốc có codein.

Tác hại của rượu, bia là có thể tương tác với virus viêm gan B để tăng nguy cơ bị ung thư gan lên gấp nhiều lần. Bởi trong rượu 90% là Axetandehit được chuyển thành chất axetan, axetan được thải qua thận. Nếu sử dụng thường xuyên rượu việc thải độc của cơ thể sẽ phải hoạt động quá nhiều, giải phóng ion H+ từ đó ion H+ sẽ kết hợp với AND tạo ra thành phần làm thay thế cho acid béo, làm cho chất béo giảm đi, khiến mỡ đọng lại trong gan nhiều dẫn tới viêm và sau đó nặng lên thành xơ gan, ung thư gan.

Ngoài ra đối với trường hợp nam giới nếu uống dưới 60mml và nữ giới là 20mml/ ngày thì ảnh hưởng lên gan sẽ ít hơn. Tuy nhiên, nếu uống rượu bia liên tục và kéo dài trên 8 năm trở đi sẽ tích tụ lại và ảnh hưởng lớn tới gan và sức khỏe.  

Do đó các bác sĩ ở phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã khuyên cáo, người mắc viêm gan B không được uống rượu để quá trình điều trị bệnh có hiệu quả nhất và không để lại biến chứng nguy hiểm là ung thư gan.
Tác hại của rượu bia biến viêm gan B thành ung thư gan 1
Không uống rượu bia là cách bảo vệ gan khỏi ung thư gan

Kiêng rượu bia là cách phòng ngừa viêm gan B thành ung thư gan

 Các bác sĩ ở phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã cho biết, bệnh nhân viêm gan B không muốn để lại biến chứng nguy hiểm như ung thư gan cần thực hiện các biện pháp sau:

- Đừng uống rượu, bia là cách tốt nhất và nên biết về tác hại không tốt của nó.

- Những người thường xuyên uống rượu bia nên đi xét nghiệm định kỳ để phát hiện sớm những tổn thương gan.

- Ở những người đã có bệnh gan thì tuyệt đối không uống rượu bia vì chất này sẽ làm cho tình trạng viêm gan nặng thêm. Chất cồn trong bia rượu phải trải qua quá trình lọc và chuyển hóa ở gan, gây tích tụ thêm độc tố của bia, rượu vào gan.

- Nếu là người hoàn toàn khỏe mạnh và có thói quen uống rượu, nên cố gắng giảm uống rượu mạnh và chuyển sang thưởng thức rượu vang và bia mỗi ngày với số lượng vừa phải.

Ngoài ra cũng cấp cho cơ thể đủ chất dinh dưỡng cần thiết, giúp cơ thể chống lại những phát triển mới của bệnh và tốt cho quá trình điều trị bệnh sau này.

Phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã có đội ngũ các y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh gan. Bên cạnh đó các bác sĩ ở phòng khám luôn tiếp thu các phương pháp điều trị bệnh gan mới mang lại cơ hội sống cho bệnh nhân mắc bệnh về gan cao hơn.

Bấm vào đây để cập nhật thông tin

0 comments:

Post a Comment