Bệnh Về Gan - Viêm Gan B

Saturday, November 2, 2013

Gan là một cơ quan nội tạng lớn nhất trong cơ thể  và đồng thời là tuyến tiêu hóa lớn nhất trong cơ thể. Gan được xem là nhà máy hóa chất của cơ thể vì nó đảm trách cũng như điều hòa rất nhiều các phản ứng hóa sinh mà các phản ứng này chỉ xảy ra ở một số tổ chức đặc biệt của cơ thể mà thôi. Khi chức năng gan hoạt động không tốt, cơ thể  có thể sẽ mắc rất nhiều bệnh. Vì thế khi thấy một số triệu chứng bất thường trên cơ thể thì bệnh nhân cần lưu ý có thể đó là do tổn thương tế bào gan.
1. Mệt mỏi
Đây có thể là triệu chứng của nhiều bệnh khác nhưng cũng có thể là triệu chứng của bệnh gan. Khi gan bị tổn thương, chức năng gan hoạt động không bình thường sẽ không thể chuyển hóa thức ăn và các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể nên cơ thể sẽ dễ mệt mỏi.
2. Hơi thở có mùi 
Có thể chưa bao giờ bạn nghĩ rằng hơi thở “có mùi” lại có thể là một dấu hiệu của tổn thương gan. Nếu gan của bạn không hoạt động tốt thì miệng thường có mùi. Tình trạng này là do cơ thể sản sinh quá nhiều ammonia.
3. Mắt thâm quầng
Chức năng gan bị tổn thương có thể liên quan với tổn thương da và mệt mỏi ở mắt. Da dưới mắt cũng phản ánh tình trạng sức khỏe của con người. Nếu bạn thấy rất khó để khỏi quầng thâm mắt và mỏi mắt thì hãy đi khám bác sĩ ngay. Đó có thể là một dấu hiệu của tổn thương gan.
4. Thay đổi về da
Những thay đổi ở màu da có thể xảy ra là do tổn thương gan. Những đốm trắng trên da có thể xuất hiện khi chức năng gan hoạt động không tốt. Khi da bị vàng thì có thể đó là dấu hiệu của viêm gan.
Cần lưu ý những triệu chứng tổn thương gan -1
Vàng da là một triệu chứng của viêm gan
5. Mắt và móng tay bị vàng
 Khi màu trắng của mắt và của móng tay ngả sang màu vàng thì bạn nên đi khám bác sỹ ngay để được chữa trị kịp thời vì đó có thể là triệu chứng của bệnh viêm gan.
6. Trướng bụng
Gan sẽ to lên do nhiễm trùng hoặc tổn thương gan. Nếu bệnh tình không được điều trị, dạ dày của bạn cũng sẽ phình lên.
Bệnh nhân nên làm gì khi thấy các triệu chứng bất thường?
Theo các bác sĩ của Phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã, khi thấy bất cứ triệu chứng gì bất thường về sức khỏe thì bệnh nhân nên đi kiểm tra ngay để tìm ra chính xác nguyên nhân, từ đó có các phương pháp điều trị kịp thời và phù hợp. Nếu không may bị các bệnh về gan thì cần đi kiểm tra chuyên sâu ngay để có được các phác đồ điều trị, tránh nguy cơ các biến chứng nặng hơn.
Triệu chứng viêm gan b bấm Tại đây

0 comments:

Post a Comment