Bệnh Về Gan - Viêm Gan B

Saturday, November 2, 2013

Mắt có quầng thâm đen là một biểu hiện bên ngoài của viêm gan B mạn tính, đặc biệt khi chức năng gan không bình thường trong thời gian dài, hoặc ở người bị phù gan mắt càng xuất hiện quầng thâm đen lâu.

Khoảng 20% người bị bệnh gan thường xuất hiện “quầng đen” ở những vùng cơ thể lộ ra ngoài như khuôn mặt, vùng quanh mắt…


Mắt quầng thâm cảnh báo bệnh viêm gan B

Viêm gan B ngoài những biểu hiện chủ yếu như sốt, mệt mọi, vàng da, đau vùng gan… thì dấu hiệu mắt thâm quầng cũng là dấu hiệu cảnh báo viêm gan B đang ở trong giai đoạn nguy hiểm và cần được điều trị sớm.

Mắt  quầng thâm đen là một biểu hiện bên ngoài của viêm gan B mạn tính, đặc biệt khi chức năng gan không bình thường trong thời gian dài, hoặc ở người bị phù gan mắt càng xuất hiện quầng thâm đen lâu. Khoảng 20% người bị bệnh gan thường xuất hiện “quầng đen” ở những vùng cơ thể lộ ra ngoài như khuôn mặt, vùng quanh mắt…

Cách chữa trị bệnh viêm gan B mạn tính cần dựa chủ yếu vào chế độ ăn uống và tĩnh dưỡng. Cần cung cấp dưỡng chất song song với việc làm giảm gánh nặng cho gan để hồi phục lại các tế bào gan đã bị tổn thương, hồi phục lại chức năng gan. Nên nạp nhiều protein cho cơ thể, để đảm bảo cung cấp đủ cho việc hồi phục và tái sinh của các tế bào gan. Nên ăn thịt, trứng, và chế phẩm từ sữa.

Nhằm đảm bảo cho nhu cầu hàm lượng glycogen trong tế bào gan, cần cung cấp đủ lượng carbonhydrate và vitamin. Đồng thời, cần kiên trì chế độ ăn ít béo, giúp giảm nhẹ gánh nặng cho gan và có lợi cho quá trình hồi phục sức khoẻ.
Mắt quầng thâm biểu hiện bệnh gì ?
Mắt thâm quầng cảnh báo mắc viêm gan B

Viêm gan B được điều trị như thế nào?

Theo các bác sĩ ở phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã cho biết, việc điều trị viêm gan không chỉ dùng thuốc để điều trị mà nó còn dựa vào ý chí và nghị lực của chính người bệnh.

Cùng với sự phát triển của y học các bác sĩ đã tìm ra được nhiều phương pháp mới trong điều trị viêm gan B. Hiện trên ngoài thị trường bán rất nhiều loại thuốc điều trị viêm gan B, tuy nhiên người bệnh cần tuân theo việc sử dụng thuốc điều trị theo quy định của các bác sĩ.

Ngoài ra trong quá trình điều trị người bệnh không được sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn, thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ… để gan không phải hoạt động nhiều và không gây tổn hại cho gan, tốt cho quá trình điều trị bệnh sau này.

Triệu chưng viêm gan B bấm vào đây để hiểu

0 comments:

Post a Comment