Bệnh Về Gan - Viêm Gan B

Saturday, November 2, 2013

Nhân sâm là một trong những loại thuốc quy tốt cho sức khỏe con người. Những người mới ốm dậy sử dụng nhân sâm để bồi bổ sức khỏe là rất tốt. Tuy nhiên, bệnh nhân xơ gan có sử dụng được nhân sâm và sử dụng như thế nào để có hiệu quả được rất nhiều người bệnh quan tâm.


Nhân sâm có thực sự tốt cho bệnh nhân xơ gan?

Nhân sâm được biết đến là phương thuốc quý giành riêng cho các bậc vua chúa, nhân sâm luôn được tôn sùng như một loại thần dược, ngày này con người bắt đầu sử dụng nhân sâm phổ biến hơn khi các nhà khoa học chứng minh được công dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

Nhân sâm có thực sự tốt cho bệnh nhân xơ gan hay không là câu hỏi được rất nhiều bệnh nhân quan tâm. Các bác sĩ ở phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã cho biết, nhân sâm là một loại thảo dược quý đối với sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân xơ gan mà bệnh nhân viêm gan chỉ nên sử dụng nhân sâm khi thực sự cần thiết. Bởi lý do trong nhân sâm có hơn 15 yếu tố vi lượng, có tác dụng chống mỏi mệt, tăng sức đề kháng, thúc đẩy công năng tuyến sinh dục nam và nữ, tăng khả năng ghi nhớ và năng lực phân tích, trị các chứng như ra mồ hôi, lo lắng, đại tiểu tiện không tự chủ… Khi sử dụng quá nhiều nhân sâm sẽ khiến gan hoạt động nhiều hơn, tổn thương gan xảy ra dẫn tới tình trạng bệnh càng nguy hiểm hơn.

Ngoài ra, các nghiên cứu đã cho thấy nếu người lớn uống khoảng 200ml rượu sâm nồng độ 3% sẽ có biểu hiện trúng độc, bị mẩn đỏ toàn thân, ngứa, chóng mặt, đau đầu, thân nhiệt tăng, huyết áp hạ. Uống liên tục mỗi ngày 0,3g bột sâm củ có thể mất ngủ, trầm uất, giảm cân. Trẻ đang bú mẹ nếu uống nước sắc 0,03 – 0,06g từ sâm sẽ bị co giật, thở gấp, tim đập chậm, tiếng tim mờ, nôn.

Bởi vậy, các bác sĩ ở phòng khám chuyên gan  12 Kim Mã khuyến cáo, bệnh nhân xơ gan cũng như mọi người nếu thực sự muốn sử dụng nhân sâm để điều trị bệnh nên tới các bệnh viên, trung tâm y tế để nhận được sự tư vấn của các bác sĩ.
bệnh xơ gan, viêm gan, bệnh viêm gan, điều trị viêm gan.
Bệnh nhân xơ gan nên sử dụng ít nhân sâm

Tại sao ngày càng nhiều người bị ngộ độc nhân sâm?

Hiện nay không chỉ ở Việt Nam mà ở nhiều nước trên thế giới người dân rất tin dùng nhân sâm, coi đó là thuốc quý giúp hỗ trợ trong quá trình hồi phục sức khỏe. Điều này thực chất không sai, nhưng khi nhân sâm không được sử dụng đúng cách, đúng liều lượng sẽ khiến mọi người bị ngộ độc sâm.

Không ít những gia đình, nghĩ rằng nhân sâm là thuốc bổ, dùng càng nhiều càng tốt nên một số người đã hãm nhân sâm trong phích nước, dùng thay nước uống quanh năm. Có người lại ăn nhân sâm như nhai kẹo cao su... Việc lạm dụng nhân sâm như trên có thể đưa đến nhiều hậu quả nguy hiểm. Hay có trường hợp bệnh nhân xơ gan kèm chảy máu đường ruột, nghĩ rằng sâm có thể giúp người ốm dậy phục hồi sức khỏe nhanh nên đã tin dùng và kết quả bệnh không những không khỏi mà còn để khiến bệnh trở nên nguy hiểm hơn.

Đối với người già, trẻ nhỏ khi muốn sử dụng nhân sâm nên sử dụng với một liều lượng vừa phải theo hướng dẫn của các bác sĩ. Ngoài ra nhưng người bị bệnh viêm loét dạ dày, cao huyết áp, phụ nữ có thai, trẻ em dưới 14 tuổi… nên kiêng dùng nhân sâm.

Các bác sĩ ở phòng khám 12 Kim Mã cũng chia sẻ, ngộ độc nhân sâm là điều rất nguy hiểm ảnh hưởng tới tính mạng của mỗi người, do vậy chỉ khi thực sự cần thiết mới nên sử dụng nhân sâm và sử dụng với một liều lượng vừa đủ với cơ thể.

Để hiểu thêm về cách điều trị viêm gan B hãy bấm Tại Đây

0 comments:

Post a Comment