Bệnh Về Gan - Viêm Gan B

Saturday, November 2, 2013

Bệnh nhân viêm gan B do thiếu ngủ, thức khuya vào ban đêm điều đó sẽ làm cho bệnh viêm gan B vốn đã  nguy hiểm, giờ lại càng nguy hiểm hơn. Vì vậy, đối với bệnh nhân viêm gan B, việc nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc giữ vai trò rất quan trọng giúp cho bệnh tình nhanh chóng thuyên giảm.


Thiếu ngủ cảnh báo viêm gan B

Theo các bác sĩ phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã cho biết, gan là bộ phận lưu trữ điều chỉnh các chức năng của máu. Nếu cơ thể được nghỉ ngơi trong trạng thái yên tĩnh, khi nhu cầu máu của các bộ phận được giảm xuống thì lượng máu đó được trở lại gan. Khi vận động học tập làm việc gia tăng, nhu cầu máu gia tăng, lượng máu tích lũy trong gan lưu thông nhiều hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Nếu thiếu ngủ, hoặc nghỉ ngơi không hợp lí dẫn đến sự thiếu hụt của máu ở gan ảnh hưởng đến sự nuôi dưỡng tế bào gan gây ra khả năng miễn dịch giảm. Với người nhiễm virus viêm gan B, tế bào bị hư hại sẽ rất khó phục hồi và có khả năng nguy hiểm hơn.

Thiếu ngủ là một trong những triệu chứng cho thấy cơ thể người đã có virus viêm gan B tấn công. Một số bệnh nhân viêm gan B do thiếu ngủ, thức khuya vào ban đêm cùng với thói quen ăn đêm, nhất là ăn các đồ ăn nhanh, điều đó lại càng làm cho bệnh viêm gan B trở nên trầm trọng và quá trình điều trị gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, đối với bệnh nhân viêm gan B, việc nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc giữ vai trò rất quan trọng giúp cho bệnh tình nhanh chóng thuyên giảm.

Bên cạnh đó thiếu ngủ ở bệnh nhân viêm gan B không chỉ làm bệnh nặng hơn mà còn khiến cơ thể bị suy nhược nhanh hơn. Do đó, các bác sĩ ở phòng khám  12 Kim Mã khuyến cáo, ngủ đủ giấc không thức quá khuya không chỉ tốt cho người bệnh viêm gan B mà còn tốt cho sức khỏe của mỗi người.
Thiếu ngủ gây bệnh gì
Thức khuya không tốt cho bệnh nhân viêm gan B

Làm sao để có một giấc ngủ sâu?

Với những bệnh nhân viêm gan B nhiều người quá lo lắng và suy nghĩ quá nhiều tới bệnh khiến người bệnh vốn đã khó ngủ lại càng khó ngủ hơn. Làm sao để có một giấc ngủ sâu tốt cho sức khỏe là câu hỏi được rất nhiều người bệnh viêm gan B quan tâm. Các bác sĩ ở phòng khám chuyên gan 12 Kim Mã với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh gan khuyên:

- Bệnh nhân viêm gan B nên nghỉ ngơi từ 23h để có được giấc ngủ sâu vào 1-3h sáng. Bởi đây là thời gian tốt nhất nuôi dưỡng máu trong gan. Nên ngủ 8 tiếng mỗi ngày, người già là 7-9 tiếng để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cũng như góp phần cải thiện tình trạng tổn thương ở gan.

- Người bệnh cần có chế độ ăn uống và tập luyện thể dục thể thao hợp lý để tăng cường sức khỏe. Bên cạnh đó còn hỗ trợ giúp bệnh nhân viêm gan B ngủ ngon hơn.

- Người bệnh phải kiêng rượu, bia và các loại nước có cồn. Không nên ăn các đồ cay nóng, ăn đồ nhiều dầu mỡ bởi nó sẽ làm cho gan phải làm việc nặng nề hơn. Nên tăng cường ăn các loại rau xanh và hoa quả tươi, bổ sung các loại vitamin thiết yếu để giúp lá gan của mình được cải thiện tốt hơn và giúp giấc ngủ được tốt hơn.

- Trước khi đi ngủ người bệnh không nên xem tivi, ngồi mày tính quá lâu hay uống các đồ uống kích kích… sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ, giấc ngủ không được sâu.

Ngoài ra, người bệnh cũng nên trao đổi với các bác sĩ về tình hình diễn biến của bệnh như thế nào để nhận được những lời khuyên hữu ích của bác sĩ về cách phòng tránh và điều trị bệnh có được hiệu quả tốt nhất.

Triệu chứng viêm gan B để hiểu hãy bấm Tại Đây

0 comments:

Post a Comment